Ý kiến thăm dò

Tình hình kinh tế - xã hội

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
102830

Những điều cần biết về dịch vụ công trực tuyến

Ngày 03/08/2025 00:00:00

 BÀI TUYÊN TRUYỀN

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Kính thưa quý vị bà con và các bạn!

Dịch vụ hành chính công là gì?

Là  những  dịch  vụ  liên  quan  đến  hoạt  động  thực  thi  pháp  luật,  không  nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ  chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý. Mỗi dịch vụ hành chính công gắn liền với một thủ tục hành chính để giải quyết hoàn chỉnh một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.

Dịch vụ công trực tuyến?

Là dịch vụ hành chính và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung

cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

+Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin

về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:  là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1

tuy nhiên ở cấp độ 2 lại cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để  hoàn  thiện  hồ  sơ  theo  yêu  cầu.  Hồ  sơ  hoàn  thiện  đ ược  gửi  trực  tiếp  hoặc  qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:  là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2

tuy nhiên cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ

quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung

cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:  là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

và  cho  phép  người  sử  dụng  thanh  toán  lệ  phí  (nếu  có)  được  thực  hiện  trực  tuyến.

Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ  mang lại  nhiều  lợi ích cho người

dân và doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính. Để biết được "lợi ích mang lại từ dịch vụ công trực tuyến"

+ Đối với người dân, doanh nghiệp: Giải quyết trực tuyến các thủ tục trên

mạng Internet và nhận kết quả điện tử hoặc tại địa chỉ yêu cầu (nếu có), không phải đi  lại,  không  phải  xuất  trình  giấy  tờ,  không  phải  tiếp  xúc  với  cán  bộ  và  không  sử dụng tiền mặt...Giúp giảm thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; Việc gửi hồ sơ qua dịch  vụ công trực tuyến mức độ 3 giúp tổ chức,  cá  nhân  có  thể  giao  dịch  24/24  giờ  trong  ngày,  tại  bất  cứ  đâu  có  kết  nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ s ơ, thì nay, với phương thức dịch  vụ công  trực tuyến  mức độ 3, mức độ 4  mọi  việc  liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

+ Đối với cơ quan quản lý: Tiếp nhận, giải quyết các thủ tục trên hệ thống,

Công  nghệ  thông  tin  nhanh  chóng,  chính  xác,  không  phải  tiếp  xúc  với  người  dân, không mất không gian, nhân lực cho việc bố trí tiếp dân tại trụ sở. Nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên  môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -  xã hội.

Ứng  dụng  dịch  vụ  công  trực  tuyến  được  xem  là  khâu  quan  trọng,  then chốt trong tiến trình cải cách  hành chính và triển khai Chính phủ điện tử, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế  -  xã hội, hội nhập quốc tế trong tình hình

mới./.

Những điều cần biết về dịch vụ công trực tuyến

Đăng lúc: 03/08/2025 00:00:00 (GMT+7)

 BÀI TUYÊN TRUYỀN

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Kính thưa quý vị bà con và các bạn!

Dịch vụ hành chính công là gì?

Là  những  dịch  vụ  liên  quan  đến  hoạt  động  thực  thi  pháp  luật,  không  nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ  chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý. Mỗi dịch vụ hành chính công gắn liền với một thủ tục hành chính để giải quyết hoàn chỉnh một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.

Dịch vụ công trực tuyến?

Là dịch vụ hành chính và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung

cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

+Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin

về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:  là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1

tuy nhiên ở cấp độ 2 lại cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để  hoàn  thiện  hồ  sơ  theo  yêu  cầu.  Hồ  sơ  hoàn  thiện  đ ược  gửi  trực  tiếp  hoặc  qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:  là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2

tuy nhiên cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ

quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung

cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:  là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

và  cho  phép  người  sử  dụng  thanh  toán  lệ  phí  (nếu  có)  được  thực  hiện  trực  tuyến.

Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ  mang lại  nhiều  lợi ích cho người

dân và doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính. Để biết được "lợi ích mang lại từ dịch vụ công trực tuyến"

+ Đối với người dân, doanh nghiệp: Giải quyết trực tuyến các thủ tục trên

mạng Internet và nhận kết quả điện tử hoặc tại địa chỉ yêu cầu (nếu có), không phải đi  lại,  không  phải  xuất  trình  giấy  tờ,  không  phải  tiếp  xúc  với  cán  bộ  và  không  sử dụng tiền mặt...Giúp giảm thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; Việc gửi hồ sơ qua dịch  vụ công trực tuyến mức độ 3 giúp tổ chức,  cá  nhân  có  thể  giao  dịch  24/24  giờ  trong  ngày,  tại  bất  cứ  đâu  có  kết  nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ s ơ, thì nay, với phương thức dịch  vụ công  trực tuyến  mức độ 3, mức độ 4  mọi  việc  liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

+ Đối với cơ quan quản lý: Tiếp nhận, giải quyết các thủ tục trên hệ thống,

Công  nghệ  thông  tin  nhanh  chóng,  chính  xác,  không  phải  tiếp  xúc  với  người  dân, không mất không gian, nhân lực cho việc bố trí tiếp dân tại trụ sở. Nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên  môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -  xã hội.

Ứng  dụng  dịch  vụ  công  trực  tuyến  được  xem  là  khâu  quan  trọng,  then chốt trong tiến trình cải cách  hành chính và triển khai Chính phủ điện tử, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế  -  xã hội, hội nhập quốc tế trong tình hình

mới./.

công khai TTHC